1️⃣【Kinh Nghiệm Đi Tour Cano Phú Quốc hay Tour 4 đảo Phú Quốc 】® Thedrunkenpot

By Thedrunkenpot.com.vn Last updated Th6 27, 2021

Đi tour trong ngày ở Phú Quốc cũng là một lựa chọn đáng để bạn cân nhắc. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc Cano hoặc Tour 4 Đảo Phú Quốc để có những đánh giá chi tiết về tour 1 ngày tại Phú Quốc hoặc đánh giá về tour 1 ngày của mình ở hòn Móng Tay, hòn Mây Rút hay hòn Dăm Ngang. để có cái nhìn chân thực và thực tế nhất khi đi tour du lịch Phú Quốc trong ngày.

Tour du lịch bằng ca nô Phú Quốc là tour du lịch được thiết kế dành riêng cho du khách tham quan các đảo thuộc quần đảo An Thới (phía Nam Phú Quốc). Có rất nhiều đơn vị lữ hành giới thiệu tour khám phá 12 hòn đảo thuộc quần đảo An Thới, nhưng chủ yếu du khách vẫn nghe đến cái tên tour 3 đảo Phú Quốc hay tour 4 đảo Phú Quốc. Nhiều du khách đã bị phụ thu, thậm chí bị “hack” chỉ vì cái tên này. Hãy cùng tìm hiểu những cái tên này để tránh bị lừa nhé.

Đi cano ra các đảo ở Phú Quốc

Tôi đảm bảo với bạn, bất kỳ tên nào đều đúng. Bởi đơn giản, đó vẫn là một tour du lịch bằng ca nô ở Phú Quốc vô cùng quen thuộc:

  • Tour du lịch 12 đảo Phú Quốc; Nếu chịu khó tìm hiểu một chút, bạn sẽ thấy trên bản đồ Phú Quốc có 12 hòn đảo lớn nhỏ nằm trong quần đảo An Thới: Hòn Dăm Trong, Hòn Dăm Ngoài, Hòn Thơm, Hòn Dừa, Hòn Rớ, Hòn Xưởng. Hòn Vàng, Hòn Kim Quy, Hòn Móng Tay, Hòn Gầm Ghì, Hòn Mây Rút Trong, Hòn Mây Rút Ngoài. Tour du lịch bằng ca nô ở Phú Quốc này sẽ đi hết 12 hòn đảo này nên giới thiệu quả không sai.
  • Tour 4 đảo Phú Quốc: từ 12 đến 4 thì giá phải giảm đúng không? Tuy nhiên, đó là một sự rút ngắn có chủ ý. Vì cũng trên bản đồ, bạn sẽ thấy có 4 hòn đảo xa nhất là hòn Móng Tay, hòn Gầm Ghì, hòn Mây Rút Trong và hòn Mây Rút Ngoài. Tour du lịch Phú Quốc 4 đảo bằng cano này sẽ đi hết 12 đảo còn lại nên người ta gọi tắt là vậy.
  • Tour 3 đảo Phú Quốc; Hình như tôi đã quên nói với bạn rằng những chàng trai Phú Quốc cũng thật thà lắm. Thay vì gọi là Mây Rút Trong và Mây Rút Ngoài, người ta gọi mỗi Hòn Mây Rút, nên từ đó, tour du lịch 3 đảo Phú Quốc ra đời.

Quần đảo ở phú quốc

Nhiều bạn đã từng đi cano trên sông rạch trên đất liền nhưng chắc hẳn sẽ không để ý rằng cano Phú Quốc khác hoàn toàn so với những chiếc cano mà bạn đã đi trước đây. Tôi không phải là chuyên gia về các vấn đề kỹ thuật, nhưng tôi đã thực hiện một số nghiên cứu nhỏ như sau:

  • Ca nô đi biển Phú Quốc phải có đăng kiểm CNHT mới được phép lưu hành: Đây là việc đăng kiểm phương tiện vận tải biển. Nó hoàn toàn khác với lớp SB dùng cho vận tải đường sông. Để đạt được CNHT, ca nô ở Phú Quốc có thiết kế chắc chắn hơn, động cơ mạnh hơn ca nô nội địa. Hãy chắc chắn rằng bạn đang bước trên một chiếc ca nô chất lượng và đã được đăng ký SI. định lượng
  • Vì điều kiện sóng lớn nên ca nô thường nhỏ hơn. Vì vậy, hãy chuẩn bị cho mình mũ và kem chống nắng.
  • Hiện tại, ở Phú Quốc, ca nô lớn nhất chỉ được đăng ký cho 25 khách. Cảnh giác với những cam kết tham gia tour du lịch bằng ca nô ở Phú Quốc có hơn 25 khách trên mỗi ca nô.

Để đến với những hòn đảo hoang sơ phía Nam Phú Quốc, có các tour khám phá bằng tàu du lịch lớn. Tuy nhiên, hiện nay, du lịch bằng ca nô đang chiếm ưu thế với những đặc điểm sau:

  1. Thời gian di chuyển nhanh chóng: Bạn sẽ chỉ mất chưa đầy 30 phút để đến một trong 4 hòn đảo kể trên thay vì 1,5 tiếng như đi tàu thông thường.
  2. Chủ động về thời gian khởi hành; Vì thời gian di chuyển nhanh nên bạn có nhiều thời gian vui chơi, vận động hơn. Thay vì phải “cố gắng” đi sớm như đi tàu du lịch.
  3. Bạn có thể đổ bộ lên đảo: đây là tàu lớn thua bạn. Ca nô nhẹ hơn, nhỏ hơn nên lượng nước ít, có thể đưa bạn đến gần đảo.
  4. Ít say sóng hơn: Tôi thấy hầu hết du khách đi ca nô sẽ thoải mái và ít bị ốm hơn so với tàu du lịch.
Tuy nhiên, có một số nhược điểm cực kỳ nguy hiểm mà bạn cần chú ý của tour du lịch bằng ca nô như sau:
  • Việc quản lý ca nô ở Phú Quốc còn lỏng lẻo do hầu hết hoạt động tự phát
  • Ca nô nhẹ nên khi gặp sóng to, gió lớn thì nguy cơ bị lật rất cao.
  • Không có mái che nên việc che mưa, nắng gió khá bất tiện. Đặc biệt là khi đi cùng em bé.
  1. Hiện tại có một số công ty lữ hành du lịch 3 đảo Phú Quốc đang có chương trình ghép đôi từ thị trấn Dương Đông. Nếu bạn không có ô tô riêng, bạn có thể chọn những tour như vậy.
  2. Nếu có ô tô, bạn có thể đặt tour tại cảng An Thới. Chi phí sẽ rẻ hơn và thuận tiện cho bạn.
  3. Hỏi người bán tour về loại ca nô và số lượng khách.
  4. Nếu bạn thuê một tour du lịch riêng. Hỏi kỹ về loại ca nô sẽ sử dụng. Lý do tại sao thì bạn có thể tham khảo thông tin trên.
    Chú ý đến số điện thoại, tên ca nô, công ty du lịch in trên ca nô vì khu vực này không có tín hiệu điện thoại. Bạn sẽ không biết tìm ai, đi đâu rất mệt mỏi.
  1. Bạn cần chuẩn bị cho mình mũ nón, áo chống nắng, áo chống nắng vì ca nô có tán khá nhỏ.
  2. Nếu bạn có con nhỏ, hãy chuẩn bị thức ăn cẩn thận cho chúng.
  3. Yêu cầu người cho thuê ca nô, người bán tour chuẩn bị áo phao cho cả đoàn.

+ Nếu bạn muốn đi nhanh và tiết kiệm thời gian hơn thì nên chọn đi ca nô vì thời gian di chuyển từ cảng Bãi Sao (mùa mưa) chỉ khoảng 25-30 phút là đến đảo Móng Tay. , tàu khoảng 80-90 phút. Nếu xuất phát từ cảng An Thới sẽ nhanh hơn và gần hơn. Chào.

Du lịch bằng thuyền sẽ giúp bạn có những khoảng thời gian thư thái, nhẹ nhàng trên biển, còn đi cano cho bạn cảm giác “phê” khi lướt nhanh như gió trên biển.

+ Nếu là người cao tuổi thì nên đi tàu hỏa vì khỏe hơn, nếu còn trẻ thì đi tàu nào cũng được. Bất cứ ai có tiền sử bệnh cột sống, lão hóa cột sống hoặc chấn thương do sốt sau phẫu thuật không nên đi ca nô. Đi thuyền dễ bị say sóng hơn (thực ra rất ít người bị bệnh), ca nô vẫn chưa tới bến.

+ Giá tour đi ca nô (kể cả du lịch tự túc) luôn cao hơn khá nhiều so với đi tàu hỏa nên nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì nên đi tour bằng tàu hỏa.

Thedrunkenpot chuyên chia sẻ về các quán ăn ngon chuyên về Lẩu và Nướng của tất cả quán tại Việt Nam. Mong mang đến sự bổ ít cho các bạn , đặt biệt là những tín đồ yêu thích Lẩu Nướng như mình !!!
Liên hệ với tôi nếu bạn cần gì : Thedrunkenpot.com.vn@gmail.com

Prev Post

Khách Sạn RUBY HOTEL PHÚ QUỐC Giá Rẻ Hấp Dẫn

Next Post

Top 5 bếp gas mini tốt nhất 2021

Leave a comment