Cách làm món súp bí đỏ đơn giản, ăn là nghiền

0

Bí đỏ được biết đến là một loại rau vô cùng bổ dưỡng. Bên trong loại quả này chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ của chúng ta. Vì vậy, hãy cùng học cách làm súp bí đỏ cực đơn giản mà thơm ngon nhé!

Giá trị dinh dưỡng của súp bí đỏ

Canh bí đỏ được chế biến từ những nguyên liệu rất đơn giản, dễ tìm mà lại vô cùng thơm ngon, bổ dưỡng.

Bí đỏ (hay còn gọi là bí đỏ) chứa rất ít chất béo, giàu chất xơ và rất ít calo nên rất thích hợp cho những người thừa cân, béo phì. Axit glutamine có trong bí đỏ đóng vai trò rất quan trọng đối với hoạt động của não bộ, giúp cải thiện hệ thần kinh.

Ngoài ra, bí đỏ còn chứa thành phần Carotenoid giúp làm chậm quá trình lão hóa và vẻ đẹp làn da. Đối với bệnh nhân tiểu đường, ăn bí đỏ thường xuyên sẽ giúp hạ đường huyết, tránh bệnh nặng hơn.

Tỏi là một loại gia vị cực kỳ tốt cho sức khỏe. Việc bổ sung tỏi vào bữa ăn hàng ngày giúp cung cấp nhiều allicin cho cơ thể, giúp giảm thiểu nguy cơ bị cảm lạnh, cảm cúm. Ngoài ra, tỏi còn là một phương thuốc tự nhiên để điều trị và ngăn ngừa mụn trứng cá và các bệnh ngoài da khác. Hợp chất allicin trong tỏi còn có tác dụng làm chậm hoặc ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư trong cơ thể, đặc biệt là ung thư đại trực tràng và dạ dày.

Thành phần cần chuẩn bị

Các công cụ cần chuẩn bị

Cách làm súp bí đỏ

Nấu các thành phần chính

Bước 1: Đun chảy bơ ở lửa vừa, cho hành tây thái hạt lựu vào chảo, nấu khoảng 15 phút cho đến khi chuyển sang màu caramel. Sau đó, thêm tỏi băm và nấu trong khoảng 3 đến 4 phút.

hành tây xào
Xào hành tỏi với bơ (Nguồn: wikihow.com)

Bước 2: Cho 440ml bí đỏ xay nhuyễn vào chảo, thêm bất kỳ gia vị nào bạn muốn và đảo khoảng 5 phút cho đến khi hỗn hợp có mùi thơm.

nấu bí ngô
Nấu bí đỏ với gia vị (Nguồn: wikihow.com)

Bước 3: Đổ phần nước luộc rau đã chuẩn bị vào hỗn hợp bí, khuấy đều tay trong khi đợi nước sôi khoảng 3 đến 4 phút để bí không bị dính chảo.

nấu nước dùng
Nấu bí đỏ với nước luộc rau (Nguồn: wikihow.com)

Bước 4: Giảm nhiệt và đun nhỏ lửa trong 30 phút. Sau đó, bắc chảo ra khỏi bếp, thêm 2 thìa siro phong và trộn đều để súp ngọt hơn.

nấu súp
Bạn có thể thêm xi-rô cây phong để súp ngọt hơn (Nguồn: wikihow.com)

Xay hỗn hợp và hoàn thiện món súp

Bước 1: Múc 1 cốc (240ml) súp vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Để tránh hơi nước đọng lại trong máy xay, hãy để súp nguội vài phút trước khi đổ vào. Đối với bước này, bạn có thể sử dụng máy xay cầm tay hoặc máy xay thông thường. Khi các nguyên liệu đã nhuyễn và mịn, bạn tiến hành đổ ra bát.

trộn hỗn hợp
Xay bí ngô cho đến khi mịn, nhuyễn (Nguồn: wikihow.com)

Bước 2: Tiếp tục cho 1 cốc (240ml) súp vào máy xay cho đến khi tất cả các nguyên liệu được xay nhuyễn. Bạn có thể cần xay nhuyễn súp trong khoảng 3 mẻ khác nhau trước khi trộn tất cả với nhau.

xay nhuyễn
Tiếp tục xay nhuyễn hỗn hợp đã nấu (Nguồn: wikihow.com)

Bước 3: Thêm kem hoặc gia vị nếu cần. Dùng thìa gỗ khuấy kem cho đến khi hòa quyện vào súp. Nêm nếm thêm muối tiêu cho vừa ăn.

thêm gia vị
Thêm kem béo và nêm gia vị tùy theo khẩu vị (Nguồn: wikihow.com)

Nướng bánh mì và hạt bí ngô

Bước 1: Làm nóng lò ở 375 độ F (191 độ C) trong 15 phút.

Bước 2: Trải bánh mì hoặc hạt bí lên khay nướng. Nếu bạn làm bánh mì nướng, hãy dùng những lát bánh mì dài khoảng 1,3cm. Rưới nhẹ một ít dầu ô liu lên khay cho đến khi tất cả bánh mì hoặc hạt đã được phủ một lớp dầu mỏng.

nướng
Nướng bánh mì và hạt bí ngô (Nguồn: wikihow.com)

Bước 3: Rắc thêm muối và tiêu, cùng với bất kỳ gia vị nào bạn muốn thêm. Sau đó cho khay vào lò nướng và nướng trong vòng 7 phút. Lấy khay ra khi bánh chín vàng giòn hoặc khi hạt bí chín vàng.

Hạt bí ngô nướng
Bánh mì nướng hoặc hạt bí ngô cho đến khi vàng nâu (Nguồn: wikihow.com)

Yêu cầu đối với thành phẩm và cách trang trí món canh bí

súp bí ngô
Rắc thêm bánh mì hoặc hạt bí ngô nướng lên trên là bạn đã có một món súp ngon tuyệt (Nguồn: wikihow.com)

Nước súp sau khi chế biến có độ sánh mịn, không quá lỏng cũng không quá đặc. Bánh mì hay hạt bí sau khi nướng có độ giòn, màu vàng nâu đẹp mắt.

Để trang trí, đổ súp ra bát, sau đó rắc bánh mì hoặc hạt bí ngô nướng lên.

Cách thưởng thức súp bí ngô

Súp bí đỏ tốt nhất nên thưởng thức nóng vào bữa sáng hoặc dùng làm món khai vị vào buổi tối. Nếu muốn, bạn có thể dùng kèm với bánh mì nướng để có một bữa ăn vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng.

Nếu chưa muốn thưởng thức ngay, bạn có thể cho súp vào hộp đậy kín và để trong ngăn mát tủ lạnh đến 3 ngày. Khi ăn chỉ cần hâm lại súp là có thể thưởng thức được món súp nóng hổi.

Những lưu ý khi nấu súp bí đỏ

  • Khi nấu súp, không cần nêm gia vị, nhưng bạn có thể cho muối, tiêu, húng tây hoặc thì là vào xào với hỗn hợp bí đỏ và hành tây để món ăn thêm đậm đà.
  • Nếu bạn muốn một món ăn lành mạnh hơn, bạn có thể thay thế bơ bằng dầu ô liu.
  • Khi nướng bánh mì hoặc hạt bí, chú ý dàn đều và xa nhau để các nguyên liệu không bị dính vào nhau khi nướng.

Món canh bí đỏ thơm ngon, bổ dưỡng chắc chắn sẽ là món ăn để bạn nâng cao chất lượng bữa ăn cho gia đình. Hãy thêm ngay công thức này vào sổ tay nấu ăn của bạn nhé!

Bài viết này sử dụng công thức và hình ảnh của wikihow.com.

Bạn có thể tham khảo thêm các công thức khác để làm phong phú thêm cuốn sách nấu ăn của mình qua các bài viết sau:

Đừng quên theo dõi để cập nhật những công thức mới và hấp dẫn mỗi ngày nhé!

Leave a comment