[Tip] Thói quen để giảm tình trạng trẻ béo phì ở Việt Nam

Nhiều bậc cha mẹ Việt Nam thường cảm thấy lo lắng khi con cái họ béo phì và tự hỏi phải làm gì để có thể lấy lại cân nặng bình thường mà vẫn khỏe mạnh. Theo các chuyên gia, chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt và kế hoạch tập thể dục không nhất thiết phải phù hợp với trẻ em.

Nếu con bạn bị tách ra để theo một chương trình giảm cân cho trẻ béo phì, nó sẽ không thích điều đó và thậm chí cảm thấy có lỗi. Thay vào đó, cha mẹ có thể giúp con cái điều hướng những thói quen lành mạnh trong lựa chọn hàng ngày. Các quy tắc mà bạn có thể tham khảo dưới đây sẽ giúp bạn xây dựng kế hoạch cho bữa ăn của con bạn, giúp bé có cân nặng hợp lý.

Nếu tất cả các thành viên trong gia đình ăn tối cùng nhau, thói quen này sẽ giúp cải thiện sức khỏe của cả gia đình. Theo các chuyên gia, nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng bữa ăn gia đình có mối liên hệ chặt chẽ với chế độ ăn uống lành mạnh và giúp giảm béo phì. Bữa ăn gia đình tốt cho sức khỏe của mọi người, giúp cả gia đình gắn kết với nhau.

Ngoài ra khi cho bé ăn một mình, đặc biệt là ngồi trước TV, bé sẽ không chú ý đến lượng thức ăn được dung nạp và sẽ vô tình ăn quá nhiều hoặc quá ít. Bên cạnh đó, nấu ăn tại nhà là cách giúp bạn kiểm soát lượng dinh dưỡng cung cấp cho các thành viên trong gia đình.

Sở thích và sở thích của bé có thể khiến bé chọn những thực phẩm không phù hợp với mọi người trong gia đình. Nếu bạn cho bé lựa chọn thực phẩm cho cả gia đình, có lẽ bữa ăn đó là một bữa tiệc với đầy đủ gà rán và khoai tây chiên. Khi nấu các bữa ăn với nhiều rau, trái cây, thịt nạc, bé chắc chắn sẽ không thích nhìn thấy rau trên bàn, nhưng cha mẹ nên khuyến khích chúng ăn rau trong bữa ăn để đảm bảo cung cấp cho cơ thể bé. đầy đủ chất dinh dưỡng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng một đứa trẻ càng tiếp xúc với một loại thực phẩm cụ thể, chúng sẽ càng thích nó.

Khi bạn nấu một món ăn tốt cho sức khỏe, bé không thích, nếu bé cố gắng tránh, cha mẹ nên thử thêm một số thực phẩm chúng thích, như trái cây, vào bên bé. Điều đó sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. Nếu em bé của bạn vẫn còn đối tượng, các chuyên gia khuyên bạn nên cứng rắn: làm rõ rằng em bé của bạn không được lựa chọn và không nhượng bộ những gì bé muốn. Nếu bạn quản lý kịp thời, em bé của bạn sẽ chấp nhận các giới hạn bạn đặt ra và sẽ bắt đầu thử các loại thực phẩm lành mạnh. Đặt con cái của bạn vào bếp với cha mẹ của chúng, vì vậy nó có thể khuyến khích bé thử các loại trái cây hoặc rau quả mới mà bạn đã chuẩn bị.

Nhiều nghiên cứu đã tìm thấy mối liên hệ rõ ràng giữa việc xem TV và béo phì. Do đó, các chuyên gia khuyên bạn nên giảm thời gian con bạn xem tivi. Bạn chỉ nên cho bé xem khoảng 2 giờ mỗi ngày cho trẻ từ 2 tuổi trở lên. Trẻ dưới 2 tuổi tốt nhất không nên xem TV.

Cách đơn giản nhất là giảm thời gian bạn xem TV cho cả gia đình và bé sẽ tự động làm theo lịch trình mới này. Tuy nhiên, ngay từ đầu, bố mẹ nên kiên trì tư vấn cho bé. Sự thay đổi đột ngột có thể khiến bé khó chịu và rõ ràng bé sẽ tìm cách xem TV hoặc thậm chí chuyển sang vòi vĩnh viễn để xem máy tính, trò chơi điện tử … Để bố mẹ không quá căng thẳng và hài lòng. Để giữ cho gia đình bạn khỏe mạnh, đừng tập trung quá nhiều vào những gì con bạn không thể làm, mà là những gì chúng có thể làm. Lập danh sách các hoạt động có thể được thưởng thức sau mưa hoặc nắng, sau khi nhảy theo bài hát yêu thích của bạn, chơi ở sân sau, đạp xe quanh khu phố hoặc giúp bạn chuẩn bị bữa tối và sau đó cho bé chọn.

Có lẽ bạn một mình thuyết phục bé tập thể dục là không đủ, hãy truyền cảm hứng cho cả gia đình để cùng nhau. Bạn có thể trang bị một máy đi bộ trong nhà để mọi người có thể cạnh tranh với nhau, người có thành tích chạy tốt hơn.

Một cách khác để ít tốn kém hơn là tải ứng dụng pedometer về điện thoại của bạn. Khi bé bắt đầu theo dõi bao nhiêu bước, bé sẽ tự nhiên muốn đi nhiều hơn. Vào cuối ngày, mọi người có thể so sánh các con số được ghi lại với nhau và điều này có thể trở thành một cuộc thi thú vị để giúp sức khỏe của mọi người trong nhà tốt hơn.

Các nghiên cứu đã chứng minh những thiết bị này có hiệu quả đối với trẻ em từ 6 tuổi và có rất nhiều ứng dụng điện thoại như vậy dành cho trẻ em. Có một số ứng dụng thậm chí biến những tính năng theo dõi này thành trò chơi và đặc biệt thu hút trẻ em. Vậy có bao nhiêu bước là tốt nhất cho con bạn? Trong khi người lớn nhắm mục tiêu 10.000 bước mỗi ngày, các nhà nghiên cứu cho rằng trẻ sơ sinh nên đi nhiều hơn.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng đối với trẻ em từ 6-12 tuổi, tốt nhất là 12.000 bước mỗi ngày đối với trẻ em gái và 15.000 bước mỗi ngày đối với trẻ em trai. Bạn có thể sẽ thấy quá nhiều nhưng thực tế trẻ em năng động hơn nhiều so với người lớn. Tất nhiên sải chân của bé ngắn hơn của bạn, vì vậy bé sẽ không đi xa như bạn. Bắt đầu từ từ bằng cách thêm 2.000 bước vào bước trung bình hàng ngày của bạn. Thậm chí một sự gia tăng nhẹ sẽ cải thiện sức khỏe của cả gia đình bạn.

Giữ một trọng lượng khỏe mạnh là điều cần thiết và là một quá trình lâu dài, nhưng thông qua bài viết này, cha mẹ có thể tưởng tượng những gì họ có thể làm để giúp con cái của họ cải thiện. được cân nặng cũng như sức khỏe của mình.